Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Phân biệt TAKE và GET

Như các em đã biết, 2 từ này được sử dụng khá rộng rãi trong tiếng Anh toeic, nhưng không phải lúc nào mình cũng biết rõ lúc nào dùng cái nào phải không? Giờ ta cùng xem nhé.



“TAKE” chỉ chủ động, tức là tự lấy cái gì, ví dụ:
-          I will take a break: tôi sẽ nghỉ ngơi một chút.
-          She takes her dog for a walk everyday: ngày nào cô ấy cũng dắt chó đi dạo.
-          If you carry on being too nice, people will end up taking advantage of you: nếu mày cứ tử tế quá như thế, người ta rồi sẽ lợi dụng đấy.
-          You need to take the meat out of the freezer to let it defrost: mày phải lấy thịt ra khỏi ngăn đá để nó rã đông.

“GET” chỉ làm việc gì thụ động, ví dụ:
-          I got my paycheck: tao có lương rồi.
-          Get me out of here: đưa tôi ra khỏi đây.
-          I got it: ám chỉ “I understood” – tôi hiểu rồi.

-          She got me wrong: cô ta hiểu nhầm tôi.

Có thể trong anh van can ban chúng ta hay nhầm lẫn, nhưng giờ thì đã có thể phân biệt chúng dễ dàng rồi. Hãy cẩn thận khi sử dụng các từ "có vẻ như giống nghĩa nhau" thế này các bạn nhé!

Tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét